[ad_1]
Từ giữa thế kỉ XX, sự ra đời tự động hóa và công nghệ thông tin đã trở thành nền tảng cho sự ra đời nền kinh tế tri thức: “Là nền kinh tế mà trong quá trình sản xuất, phân phối và sử dụng tri thức trở thành động lực chính cho sự tăng trưởng, cho quá trình tạo ra của cải và việc làm trong tất cả các ngành kinh tế”. Từ đó, quốc tế hóa, toàn cầu hóa nền kinh tế đã trở thành xu thế tất yếu của quá trình phát triển kinh tế xã hội. Xã hội càng văn minh, tiến bộ thì nhu cầu trong giao tiếp của con người càng cao. Vì thế, nhu cầu giao tiếp ngày nay không chỉ là nhu cầu khách quan của sự tồn tại mà còn là yêu cầu cấp bách của sự phát triển, kinh tế xã hội; của các quốc gia và toàn thế giới.
Giao tiếp là mối quan hệ tương tác giữa khách thể và chủ thể với các hình thức phong phú, đa dạng ở nhiều cấp độ khác nhau, cũng thường xuyên biến đổi và phát triển. Các nguyên tắc trong giao tiếp là chìa khóa mở ra những mối quan hệ nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động giao tiếp. Vấn đề cơ bản nhất là chúng ta phải biết vận dụng các nguyên tắc đó vào trong những trường hợp cụ thể một cách linh hoạt và chính xác thì mới hy vọng thành công. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào thái độ, kiến thức và kỹ năng của chúng ta khi giao tiếp. Hơn nữa, giao tiếp ứng xử trong kinh doanh còn gắn với mục tiêu và kết quả mà chủ thể mong đợi. Do đó, để đạt kết quả trong giao tiếp cần phải tuân thủ tính khoa học và cao hơn nữa là tính nghệ thuật trong giao tiếp ứng xử. Chính vì vậy, các trường đại học và cao đẳng không ngừng hoàn thiện nội dung chương trình các môn học, trong đó có môn Giao tiếp kinh doanh. Nhằm đáp ứng yêu cầu đó, tập thể tác giả do Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng làm chủ biên, đã nghiên cứu biên soạn tập sách Kỹ năng giao tiếp kinh doanh gồm 3 tập với 21 chương sẽ cung cấp kiến thức tương đối toàn diện trong lĩnh vực giao tiếp kinh doanh.
- Tập 1: Kỹ năng giao tiếp cơ bản
- Tập 2: Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
- Tập 3: Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
Để hoàn thành tập sách “Kỹ năng giao tiếp kinh doanh”, chúng tôi đã kế thừa nhiều công trình của các nhà nghiên cứu đi trước và đương thời trong lĩnh vực Đắc nhân tâm cũng như nhiều tổ chức, cá nhân, tham gia đóng góp, bổ sung… Chúng tôi trân trọng cám ơn các nhà nghiên cứu có tài liệu sử dụng trong cuốn “Kỹ năng giao tiếp kinh doanh” này.
Dù đã cố gắng rất nhiều trong quá trình biên soạn nhưng chúng tôi cũng không sao tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Vì thế chúng tôi rất mong nhận được các ý kiến đóng góp, bổ sung của quý bạn đọc để “Kỹ năng giao tiếp kinh doanh” này được hoàn chỉnh hơn trong những lần tái bản sau.
Rất mong cuốn sách trở thành tài liệu hữu ích cho các bạn đọc trong học tập và tham khảo. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp bạn thay đổi cuộc đời mình theo hướng tích cực, nhằm đạt được thành công trong cuộc sống.
Chúc các bạn thành công!
Tập1: KỸ NĂNG GIAO TIẾP CƠ BẢN
Chương 1: Khái quát chung về hoạt động giao tiếp
Chương 2: Các kỹ năng giao tiếp
Chương 3: Kỹ năng nói và phản hồi
Chương 4: Kỹ năng giao tiếp phi ngôn từ
Chương 5: Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
Chương 6: Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu
Chương 7: Kỹ năng tự nhận thức
Chương 8: Kỹ năng khai thác thông tin
Tập 2: KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH
Chương 09: Kỹ năng quản lý cảm xúc
Chương 10: Kỹ năng thuyết trình
Chương 11: Kỹ năng thương lượng
Chương 12: Kỹ năng quản lý xung đột
Chương 13: Kỹ năng marketing trực tuyến
Chương 14: Kỹ năng quản trị và lãnh đạo
Chương 15: Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề
Tập 3: KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH
Chương 16: Kỹ năng bán hàng
Chương 17: Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Chương 18: Kỹ năng kinh doanh theo mạng
Chương 19: Kỹ năng quản lý khủng hoảng
Chương 20: Kỹ năng quản trị rủi ro
Chương 21: Kỹ năng khởi nghiệp
[ad_2]
Source link